Sau loạt đánh giá sớm tích cực về thời lượng, tiến độ phát triển và việc game đã hoàn thiện để sẵn sàng ra mắt vào ngày 26/6/2025, Death Stranding 2 tiếp tục gây chú ý với thông tin mới về các tùy chọn đồ họa trên PlayStation 5. Đạo diễn Hideo Kojima vừa xác nhận rằng game sẽ có chế độ Hiệu Năng (Performance mode) với mục tiêu đạt 60 FPS – yếu tố ngày càng được xem là tiêu chuẩn đối với các tựa game bom tấn hiện nay.

Dù trước đó đồ họa của game đã nhận nhiều lời khen qua các trailer, việc bổ sung chế độ 60 FPS mang lại sự yên tâm lớn cho người chơi mong đợi những trải nghiệm hành động mượt mà.
Theo Game Informer, Death Stranding 2 sẽ cung cấp hai chế độ hình ảnh chính trên PS5:
-
Chế độ Chất Lượng (Quality Mode): Ưu tiên hình ảnh sắc nét, chi tiết cao, thường khóa ở mức 30 FPS.
-
Chế độ Hiệu Năng (Performance Mode): Hướng đến tốc độ khung hình 60 FPS, đánh đổi một phần chất lượng hình ảnh để đảm bảo gameplay trơn tru.
Tuy nhiên, cũng như nhiều tựa game khác, chế độ 60 FPS phải hy sinh một số hiệu ứng đồ họa. Điểm trừ đáng chú ý là hiện tượng pop-in cây cỏ, khi thảm thực vật không được hiển thị mượt mà từ xa mà xuất hiện đột ngột khi người chơi đến gần. Dù vậy, các bài preview vẫn khuyên game thủ nên chọn chế độ Hiệu Năng để tận hưởng tốt nhất các pha hành động và di chuyển của Sam Porter Bridges.

Nhìn chung, Death Stranding 2 vẫn được đánh giá cao về mặt hình ảnh ở cả hai chế độ, cho phép người chơi tùy chọn giữa độ chi tiết và độ mượt tùy theo sở thích cá nhân.
Thông tin này cũng phản ánh quan điểm trước đây của Hideo Kojima rằng khoảng cách sức mạnh đồ họa giữa PS4 và PS5 không quá vượt trội như kỳ vọng ban đầu. Vì vậy, Kojima Productions đã tập trung đầu tư vào các yếu tố khác như gameplay, cốt truyện, âm thanh và trải nghiệm tổng thể. Việc bổ sung tùy chọn 60 FPS – dù phải đánh đổi một phần đồ họa – cho thấy định hướng ưu tiên trải nghiệm thực tế của người chơi trong phần hậu bản này.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Nguồn: Tổng hợp