Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với IGN, đạo diễn Elden Ring: Nightreign – Junya Ishizaki – đã chia sẻ chi tiết về cách trò chơi truyền tải cốt truyện.
Nếu bạn từng chơi Elden Ring, hẳn sẽ hiểu rằng việc hiểu cốt truyện của trò chơi không hề dễ dàng – nó được ẩn giấu khéo léo khắp nơi: từ các đoạn cắt cảnh, môi trường, hội thoại NPC cho đến mô tả vật phẩm – đặc sản của FromSoftware. Nhưng với Nightreign, cách tiếp cận hoàn toàn khác: đây là một tựa game PvE đồng đội có yếu tố roguelite, và điều đó khiến phương thức kể chuyện truyền thống không còn phù hợp.
Vậy Elden Ring: Nightreign kể chuyện như thế nào? Câu trả lời là thông qua một hệ thống đặc biệt có tên “Remembrances” – Hồi tưởng.

Một vùng Đất Giữa khác, một cơn ác mộng mới
Theo đạo diễn Ishizaki, Elden Ring: Nightreign vẫn diễn ra trong cùng vũ trụ với Elden Ring, nhưng là trên một “sân khấu” khác – một nhánh thời gian thay thế. Ở đó, một thế lực bí ẩn mang tên Night Lord đã giáng xuống vùng Đất Giữa như một cơn đại họa không ai hiểu rõ nguồn gốc. Nó không phải là kẻ thù có hình hài cụ thể, mà giống như một tai họa tự nhiên – vô hình, vô hình và chết chóc. Để chống lại nó, những chiến binh được gọi là Nightfarers xuất hiện – mỗi người mang trong mình một câu chuyện, một động cơ và một ký ức chưa hoàn thành.
Remembrances – Khi ký ức trở thành câu chuyện chính
Cốt truyện trong Elden Ring: Nightreign tập trung chủ yếu vào việc khám phá quá khứ và động lực của từng nhân vật. Trò chơi có tám lớp nhân vật khác nhau, mỗi người đều có hành trình riêng được mở khóa thông qua hệ thống Remembrances.
Tại khu vực Roundtable Hold, nơi trú ẩn giữa các trận chiến, người chơi có thể truy cập vào thư viện để mở cuốn nhật ký chứa các hồi tưởng của nhân vật mình đang điều khiển. Một số chỉ đơn giản là các đoạn văn kể chuyện, nhưng một số khác lại là những nhiệm vụ có thể chơi được, nơi bạn được “dịch chuyển” vào chính ký ức đó – với hiệu ứng hình ảnh mờ ảo như đang sống trong một giấc mơ.

Sau khi gặp NPC trong hồi tưởng, bạn sẽ nhận được một nhiệm vụ cá nhân. Mỗi ký ức, mỗi nhân vật sẽ có một kiểu nhiệm vụ khác nhau. Ví dụ:
-
Với Ironeye, bạn có thể phải tham gia một trận chiến, tìm đến vị trí đặc biệt và tiêu diệt một miniboss chỉ xuất hiện trong ký ức.
-
Wylder có thể yêu cầu bạn tìm một món đồ ẩn trong hang động – nơi mà người chơi thường né tránh do bị giới hạn thời gian bởi “vòng bo”.
-
Còn Raider lại có cách tiếp cận hoàn toàn khác: anh ta sẽ bị dịch chuyển khỏi Roundtable Hold để tham gia các trận đấu 1v1 theo kiểu đấu trường, đối đầu với nhiều dạng boss khác nhau.
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, bạn sẽ nhận được một vật phẩm quan trọng, mang nó trở lại đoạn hồi tưởng, trao lại cho NPC để tiếp tục mạch truyện. Mỗi Remembrance là một mảnh ghép giúp người chơi dần hiểu rõ nhân vật mình đang điều khiển – họ là ai, họ đã trải qua điều gì và vì sao họ lại chiến đấu.
Một cách kể chuyện mới mẻ từ FromSoftware
So với cách kể chuyện thường thấy của FromSoftware – nơi người chơi phải tự mình kết nối các manh mối rải rác – thì Nightreign mang đến một cách tiếp cận cá nhân hơn, có chiều sâu nhưng vẫn giữ nguyên sự tinh tế. Không còn chỉ là những dòng mô tả mờ ảo, giờ đây ký ức là thứ bạn có thể trải nghiệm, sống trong đó và chiến đấu trong đó.
Đối với những người hâm mộ của Elden Ring, đây là một bước đi táo bạo và đáng mong đợi. Cá nhân người viết cũng cảm thấy phấn khích trước cách Nightreign sử dụng ký ức làm “xương sống” cho cốt truyện – một lựa chọn vừa phù hợp với chất FromSoftware, vừa mở ra nhiều chiều sâu mới mẻ trong trải nghiệm chơi game.
Theo dõi GameORB.vn – Kênh Tin game mới nhất mỗi ngày để cập nhật ngay những tin tức mới nhé!
Nguồn: https://gamehub.vn/hub/tim-hieu-cach-ma-elden-ring-nightreign-se-truyen-tai-cot-truyen-qua-he-thong-remembrances.152340/